Thứ Năm, 1 tháng 11, 2018

Một số giải pháp cách âm chống ồn ô tô bạn nên biết

Có rất nhiều nguyên nhân gây ồn, như điều kiện đường sá, thời tiết, tiếng lốp xe ma sát mặt đường… 
Các tác nhân gây ồn từ chính các chi tiết trên xe như: cửa, sàn, capô, khoang hành lý… 
  • Vỏ xe quá mỏng gây nên sự cộng hưởng âm thanh, rung và rè khi vận hành, đóng mở cửa. 
  • Đôi khi tiếng ồn là âm thanh tự nhiên của cơ khí như: cửa bị long, hay 2 tấm kim loại cọ vào nhau hoặc tiếng gió va vào xe. 
  • Khoang xe bị ù vào thời điểm dao động của động cơ trùng với dao động của các chi tiết trên vỏ xe. 
  • Vách ngăn giữa động cơ và khoang xe không chắc chắn, các lỗ không kín khiến cho tiếng ồn từ động cơ và mặt đường dội thẳng vào trong. 
  • Chi tiết gây ra nhiều tiếng ồn nhất là các cánh cửa, sau đó đến động cơ và các bộ phận khác.khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi ngồi trên xe ô tô

Sau đây là một số giải pháp để cách âm chống ồn ô tô đơn giản mà tôi giới thiệu đến các bạn. 

Dán chống ồn cho xe ô tô

Giải pháp tốt nhất là dán chống ồn cho xe hơi. Dán vật liệu cách âm chống ồn tại các vị trí quan trọng của xe như: Trần xe, 4 cánh cửa xe ô tô, lót sàn chống ồn, hộp cua lốp… Tiếng ồn gây ra chủ yếu là do bên ngoài tác động, vì vậy khi dán cách âm chống ồn cho xe sẽ giảm bớt đi được độ ồn đó và còn bảo vệ được bộ phận bên trong xe. 
Phần cửa xe: Bạn gỡ tấm ốp trong và các bộ phận của cánh cửa cho đến khi chỉ còn trơ phần tôn. Dùng khăn lau sạch bụi bẩn, dầu mỡ, dùng băng dính bọc những thanh nối nhằm giảm âm do va chạm hoặc rung. Sau đó phủ lên mặt trong của tôn cửa một lớp sơn đặc biệt và một lớp xốp chuyên dụng dày được dán lên lớp sơn đó làm chắc cánh cửa, dập tắt sự cộng hưởng âm thanh.


Vách ngăn: Trong 1 số xe có vách ngăn với khoang máy không khít, để lộ những lỗ hở lớn. Và bạn cần phải tháo toàn bộ táp-lô và bảng điều khiển. Các tiếp điểm giữa hệ thống dây dẫn và vách ngăn nhất thiết phải có gioăng cao su. Sơn được phết vào những khe hở nhỏ vừa có tác dụng không cho hơi nước bay vào trong, làm ẩm và gỉ các chi tiết, vừa ngăn tiếng ồn từ động cơ và mặt đường…cách làm giảm độ ồn cho xe, tư vấn chống ồn xe hơi
Thay lốp xe: Một số loại lốp luôn gây ra tiếng ồn, và càng tệ hơn trên những đoạn đường gập ghềnh. Các loại hoa lốp khác nhau sẽ độ ồn khác nhau. Để tìm loại lốp phù hợp, bạn có thể hỏi các nhà cung cấp. Ngoài ra cần chú ý áp suất bánh xe vì mùa nóng lốp hay bị căng quá cũng sẽ làm xe bị ồn, nếu là xe cũ thì cần cân lại bánh xe và chọn loại lốp chống ồn phù hợp.

Giải quyết tiếng ồn từ hệ truyền động

Sơn phủ gầm: Tiếng ồn có thể được giảm bớt nhờ một lớp sơn phủ gầm xe giúp phần tôn dưới gầm sẽ bị tiêu đi giao động và ngăn tiếng ồn vọng từ dưới đất lên. Việc sơn phủ gầm xe còn có tác dụng chống rỉ sét, chống đá văng, bảo vệ cho gầm xe tốt hơn. 
Bạn hãy đến ngay các chi nhánh của Ô Tô Hoàng Kim để nhận những ưu đãi hấp dẫn về dịch vụ cách âm chống ồn. Với chất liệu đa dạng, nhiều mức giá để quý khách có thể lựa chọn phù hợp với điều kiện của mình. Sản phẩm được thi công bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tỉ mỉ, do đó bạn không cần phải lo lắng về độ bền và độ đẹp. Bên cạnh đó còn có bảo hành sản phẩm. Gọi 0903 131 500 để được hỗ trợ tư vấn thêm và báo giá sản phẩm. Hoặc đến trực tiếp tai cửa hàng tại:
  • 52-58 đường số 1, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, Tp. HCM
  • 347 Quốc lộ 13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, Tp. HCM


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét